Mambu thành lập Ngân hàng kỹ thuật số đầu tiên tại Việt Nam

 Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam, vừa thông báo sẽ áp dụng nền tảng ngân hàng gốc đám mây của Mambu làm giải pháp công nghệ then chốt để giúp doanh nghiệp trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số triệt để. MSB dự kiến ​​ra mắt ngân hàng số đầu tiên của Việt Nam vào cuối năm 2020.

Nền tảng ngân hàng tổng hợp của Mambu sẽ làm nền tảng cho việc MSB chuyển sang kỹ thuật số vì doanh nghiệp này hướng tới mục tiêu trở thành người đầu tiên tiếp thị với dịch vụ ngân hàng dựa trên đám mây trong khu vực. Công nghệ SaaS thuần túy của Mambu sẽ là một công cụ quan trọng để tạo ra sự linh hoạt khi MSB tìm cách hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng cao cấp.

MSB

Bình luận về thương vụ này, Bryan Carroll, CDO của MSB, cho biết:

“Không thể phủ nhận rằng tương lai của ngân hàng là kỹ thuật số, và chúng tôi muốn trở thành một phần quan trọng của nó. Chúng tôi đang đầu tư rất nhiều vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của mình và cũng đã chỉ định các nguồn lực đáng kể để đảm bảo chúng tôi đã cải thiện các dịch vụ sản phẩm cho những khách hàng có giá trị của mình. 


Chúng tôi đã chọn nền tảng có thể kết hợp của Mambu để xây dựng ngân hàng kỹ thuật số đầu tiên của Việt Nam vì nó có khả năng mở rộng hoàn toàn, cho phép chúng tôi phát triển nhanh chóng và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng khi họ phát sinh. Nền tảng Mambu cũng hoàn toàn có thể định cấu hình, có nghĩa là chúng tôi có thể thiết kế nó để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của chúng tôi ”.


Myles Bertrand, Giám đốc điều hành APAC của Mambu, cho biết:

MSB đặt mục tiêu trở thành ngân hàng thương mại tốt nhất tại Việt Nam và chúng tôi sẽ chung tay giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu khi trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số thú vị này. Công nghệ gốc đám mây của Mambu là nền tảng lý tưởng để củng cố vị trí của MSB với tư cách là công ty tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng kỹ thuật số tại Việt Nam. ”


Làm thẻ ATM MSB sẽ là ngân hàng kỹ thuật số hoàn toàn dựa trên nền tảng đám mây đầu tiên của Việt Nam, không có chi nhánh thực.


https://blogmacdep.blogspot.com/2021/10/mambu-thanh-lap-ngan-hang-ky-thuat-so.html

#SGBank, #MSB, #TNEX, #Fintech, #Ngânhàngsố,